Sulzer cung cấp gói bơm cho nhà máy khử muối từ nước biển công nghệ thẩm thấu ngược tại Oman - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

Sulzer cung cấp gói bơm cho nhà máy khử muối từ nước biển công nghệ thẩm thấu ngược tại Oman

Sulzer to Supply Extensive Pump Package for a New Reverse Osmosis Desalination Plant in Oman

Nhà máy có tên gọi Sohar IWP có công suất 250.000 m3/ngày, khử muối trong nước biển để cung cấp nước sinh hoạt cho dân cư trong khu vực. Dự án được dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2018, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt ngày càng tăng ở khu vực North Batinah.

Hợp đồng cung cấp bơm của Sulzer với nhà thầu gồm sản xuất, kiểm tra, đóng gói và giám sát lắp đặt gói bơm gồm nhiều loại bơm ly tâm. Nước biển cung cấp cho nhà máy sẽ được bơm vào bởi ba bơm tuabin trực đứng loại lớn, model SJT.

Gói bơm cung cấp cũng bao gồm các bơm cao áp MSD cho ứng dụng bơm cấp áp suất cao cho màng lọc thẩm thấu ngược. Các bơm có áp suất hút cao ZF sẽ tăng áp bơm nước biển bị nén trong các thiết bị thu hồi năng lượng bởi muối khử. Ngoài ra, Sulzer sẽ cung cấp dòng bơm Ahlstar có hiệu suất cao cho các ứng dụng bơm áp suất thấp khác. Tổng số lượng bơm Sulzer cung cấp cho dự án là 49 bơm.

Đội ngũ các kỹ sư bán hàng, thiết kế và đấu thầu của Sulzer từ nhiều nước gồm UK, Ấn Độ, Phần Lan, Tây Ba Nha và Thụy sỹ đã cùng hợp tác để đưa ra phương án gói bơm trọn gói cho dự án. Nhờ kinh nghiệm hơn 25 năm trong cung cấp bơm cho thị trường các nhà máy xử lý nước biển, Sulzer đã có thể dưa ra những giải pháp bơm vượt trội cho dự án này.

Hiệu suất năng lượng là tiêu chí đầu tự cho việc chọn bơm. Công ty phát triển dự án là liên danh đứng đầu bởi Valoriza Agua (Tây Ba Nha) và hai công ty Oman khác sẽ đảm trách vận hành và bảo dưỡng dự án trong 20 năm kể từ ngày hoàn thành dự án. Do vậy, chi phí vận hành là yếu tố thiết yếu tạo nên lợi nhuận của dự án cho liên danh này.

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành nước & nước thải  •   Bơm ngành khử muối & nước biển  •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus