Sulzer sản xuất dòng bơm SNS mới có hiệu suất cao nhất thị trường - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

Sulzer sản xuất dòng bơm SNS mới có hiệu suất cao nhất thị trường

Sulzer Launches the New SNS Process Pump Range

Sulzer vừa mới  giới thiệu ra thị trường dòng bơm SNS mới có nhiều cải tiến, đây là dòng bơm quy trình một tầng cánh với cửa hút ở bên. Bơm SNS được thiết kế với mục tiệu đạt được tiêu chuẩn về hiệu suất và độ tin cậy cao nhất, đáp ứng đầy đủ các chỉ tiêu của chuẩn ISO5199.

Với dòng bơm này, các khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí trên tổng vòng đời sản phẩm của bơm và giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường.

Dòng bơm SNS mới của Sulzer được thiết kế chuyên biệt cho ngành giấy & bột giấy, nước & nước thải, hóa chất, năng lượng, dầu khí, hydro-cacbon và các ngành công nghiệp chung khác.

Bơm quy trình SNS được thiết kế chuyên dụng cho các dịch bơm sạch hoặc có ít nhiễm bẩn, các dịch bơm có độ nhớt (3000 cst trở xuống) hay dịch sệt chứa sơ sợi (nộng độ 6% trở xuống). Bơm có thiết kế thủy lực đặc biệt đảm bảo hiệu suất bơm cao trong khi chỉ số NPSHr thấp (NPSHr = chiều cao cột áp hút thực tối thiểu của bơm).

Hiệu suất bơm đạt cao nhất, tối đa

Dòng bơm quy trình SNS mới của Sulzer là dòng bơm có hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện tại. Hiệu suất của bơm vượt tiêu chuẩn Châu Âu về chỉ số ErP (sản phẩm gắn với năng lượng). Tiêu chuẩn này của Châu Âu quy định giá trị hiệu suất tối thiểu cho một bơm nước, nhằm mục đích giảm thiểu tiêu hao năng lượng.

Chỉ cố MEI, chỉ số hiệu suất tối thiểu cho bơm nước tiêu chuẩn, được quy định là phải trên 0.4. Căn cứ tiêu chuẩn này thì khoảng 40% bơm trên thị trường hiện nay không đạt. Tại Châu Âu, chỉ các bơm đạt tiêu chuẩn Erp về hiệu suất năng lượng của Châu Âu mới được phép bán ra thị trường. Bơm SNS của Sulzer không chỉ đạt tiêu chuẩn này mà còn đạt kỷ lục vượt qua yêu cầu của chuẩn MEI 0.7.


Ông Cesar Montenegro, Chủ tịch Khối thiết bị Bơm của Sulzer nói  “Với dòng bơm SNS mới, Sulzer là hãng cung cấp dòng bơm có hiệu quả về chi phí nhất trên thị trường, tính theo chi phí đầu tư ban đầu cũng như quan trọng hơn là yếu tố tiêu hao năng lượng. Yếu tố này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho các khách hàng”.

Độ tin cậy của bơm được nâng cao.

Công nghệ mô phỏng trên máy tính hiện đại đã được sử dụng để thiết kế các cấu kiện chính có độ tin cậy và hiệu suất cao nhất gồm cánh bơm, thân bơm và phớt làm kín trục. Kết quả là  Sulzer cho ra thiết kế thủy lực của bơm với điều kiện làm kín trục được cải tiến nhằm đảm bảo độ tin cậy của bơm. Sự kết hợp giữa thiết kế cải tiến các lỗ cân bằng trên cánh bơm (đang được đăng ký bản quyền) và thiết kế khoang làm kín bơm mới đảm bảo tuổi thọ phớt làm kín có thể được kéo dài tối đa.

Tổng chi phí sử hữu bơm ở mức thấp nhất

Sulzer tự sản xuất phớt làm kín cơ khí cho dòng bơm SNS mới này, thiết kế giải pháp phớt làm kín chơ bơm SNS đang được đăng lý bản quyền. Loại phớt này sẽ giúp cho việc bảo dưỡng và tháo lắp bơm rất dễ dàng. Song song với đó, loại phớt làm kín này sẽ giúp giảm tổng chi phí vòng đời sản phẩm của bơm nhờ việc làm giảm thời gian ngưng máy, giảm thời gian bảo dưỡng xuống mức tối thiểu.

Thiết kế khối bạc đạn (vòng bi) đỡ trục của bơm SNS cũng rất chắc khỏe, nguyên khối và đặc biệt là không rò rỉ. Đặc tính này cũng giúp làm giảm thời gian ngưng máy và chi phí bảo dưỡng. Ngoài ra, những yếu tố của như thiết kế bơm theo kiểu có thể tháo rời từng chi tiết từ phía sau thân bơm (back pull-out design) kèm với bệ bơm tiêu chuẩn và khớp nối rồi mềm giữa bơm với động cơ giúp việc lắp đặt bơm nhanh và dễ dàng với chi phí lắp đặt nhỏ nhất.

Khi khách hàng sử dụng nhiều loại kích cỡ bơm SNS khác nhau thì chi phí lưu kho phụ tùng cũng rất thấp do nhiều phụ tùng có thể sử dụng chung cho các bơm khác nhau.

Video giới thiệu bơm SNS của Sulzer:


WorldPumps.vn - Công ty TNHH Tiên Phong Xanh

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành giấy & bột giấy  •   Bơm ngành thực phẩm  •   Bơm ngành nước & nước thải  •   Bơm ngành hóa chất  •   Bơm ngành dược phẩm & sinh hóa  •   Bơm ngành điện & năng lượng  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus