Sử dụng bơm chân không vòng chất lỏng trong nhà máy phát điện công nghiệp - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

Sử dụng bơm chân không vòng chất lỏng trong nhà máy phát điện công nghiệp

Use of Liquid Ring Vacuum Pump in Power Plant Industry



Bơm vòng chất lỏng là một ý tưởng mang tính cách mạng đã thay đổi việc bơm và vận chuyển chất lỏng và các sản phẩm khí. Thay vì dựa vào sự bịt kín cơ học giữa các cánh gạt và vỏ máy bơm, một vòng chất lỏng sẽ được hình thành. Các cánh gạt được gắn vào một bánh công tác quay, làm quay chất lỏng để tạo thành một vòng hình khuyên giữa vỏ và các cánh gạt. Vòng này hoạt động như một chất bịt kín và thiết kế máy bơm cho phép loại bỏ các bọt khí ở phía hút và loại bỏ chúng ở phía xả
.



Tại sao nên chọn bơm vòng chất lỏng trong ngành điện

Ngành công nghiệp điện như các nhà máy địa nhiệt, than và hạt nhân hoạt động bằng chu trình Rankine, trong đó nhiệt được sử dụng để đun sôi nước thành hơi quá nhiệt, từ đó quay tua-bin ở tốc độ và mô-men xoắn rất cao. Tua bin lần lượt quay máy phát điện cung cấp điện.



Nhu cầu về máy bơm vòng chất lỏng trong các nhà máy than, hạt nhân và địa nhiệt phát sinh từ hai hoạt động chính. Đầu tiên cần loại bỏ màng khí và khí thải khỏi hơi nước và nước đi vào lò hơi. Thứ hai, cần phải loại bỏ khí ra khỏi bình ngưng.

Bơm chân không vòng chất lỏng đáng tin cậy, bền, hiệu quả và có thể được sử dụng cho các ứng dụng nặng. Máy bơm không cần bịt kín giữa các bộ phận quay và điều này giúp giảm chi phí hao mòn và bảo trì.

Hệ thống khử khí cấp nước nồi hơi

Nồi hơi trong phát điện được sử dụng để đun nóng nước tạo thành hơi nước. Nước cấp vào lò hơi phải không có không khí để tăng hiệu suất bơm cấp liệu và loại bỏ những khó khăn khi bơm nước và không khí cùng nhau. Một bơm vòng chất lỏng được lắp để loại bỏ hơi nước còn lại và đảm bảo rằng chỉ có nước lỏng đi vào bơm cấp liệu.

Sử dụng bơm vòng chất lỏng trong hệ thống trích khí ngưng tụ

Sau khi hơi nước giãn nở trong tuabin, nó sẽ mất năng lượng liên kết, áp suất và nhiệt độ. Do đó, nó nguội đi để tạo thành hỗn hợp nước và hơi. Tại thiết bị ngưng tụ, quá trình làm mát tiếp tục diễn ra. Máy bơm được gắn ở ống xả của bình ngưng. Những máy bơm này duy trì độ chân không ở phía bình ngưng, ngăn chặn áp suất ngược của tuabin (không khí ngưng tụ), loại bỏ mọi không khí không ngưng tụ và duy trì độ chân không nhẹ (giữ). Bơm vòng đơn và đôi có thể được sử dụng tùy thuộc vào quy mô nhà máy. Vì máy bơm sử dụng nước nên hầu hết hơi nước sẽ ngưng tụ và loại bỏ không khí không ngưng tụ được.



Độ chân không nhỏ ở thiết bị ngưng tụ ngăn ngừa áp suất tích tụ ở ống xả tuabin, đảm bảo rằng tất cả hơi nước được sử dụng để cung cấp năng lượng cơ học để chạy tuabin và máy phát điện.

Sử dụng bơm vòng chất lỏng trong mồi hộp nước ngưng tụ

Bình ngưng tích tụ bọt khí trên đầu ống làm mát và điều này làm giảm hiệu suất trao đổi nhiệt, tăng năng lượng bơm nước và tạo ra khóa không khí. Máy bơm vòng chất lỏng là loại tốt nhất để làm sạch hệ thống và loại bỏ bọt khí vì chúng không thể bị ăn mòn.



Khai thác, khử lưu huỳnh và lọc khí thải hiệu quả

Các nhà máy điện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, than đá và vật liệu sinh khối thải ra khí lưu huỳnh và các loại khí độc khác. Bơm chân không được sử dụng để lọc chân không trên hệ thống khử lưu huỳnh khí thải trước khi khí được thải ra qua ống khói. Quá trình này loại bỏ hơi nước từ thạch cao và các loại tro khác có thể được thu hồi dưới dạng vật liệu khô.



WorldPumps.vn - Công ty TNHH Tiên Phong Xanh




Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành điện & năng lượng  •   Kiến thức về bơm   •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus