Ứng dụng bơm chân không vòng chất lỏng trong khai thác than - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

Ứng dụng bơm chân không vòng chất lỏng trong khai thác than

Liquid Ring Vacuum Pump In Coal Mine Industry Of Application


Vấn đề an toàn của các mỏ than ngày càng được quan tâm, một chuỗi tai nạn bất tận liên hoàn sẽ không xảy ra nếu kiểm soát chặt chẽ các hoạt động an toàn khác nhau. Sự an toàn của mỏ than nên bắt đầu từ những việc nhỏ, chẳng hạn như việc ứng dụng máy bơm chân không vòng chất lỏng, là các sản phẩm cơ khí có yêu cầu khắt khe về tính năng chống cháy nổ và vật liệu của động cơ. Sau đây là một số ứng dụng của Bơm chân không vòng nước trong ngành khai thác than:

1. Chiết xuất khí

Khí còn được gọi là metan than đá và thành phần chính của nó là metan. Được biết, hàm lượng khí trong các vỉa than khá phong phú. Sự phát tán tự nhiên vào không khí sẽ tạo thành hiệu ứng nhà kính nghiêm trọng, thậm chí nghiêm trọng hơn là nguy cơ cháy nổ. Hàng năm, các vụ nổ khí đốt đều gây thiệt hại nghiêm trọng cho các hộ gia đình trong nước, việc xả khí an toàn đã trở thành công việc quan trọng nhất của ngành. Như chúng ta đã biết, bơm chân không vòng nước gần như đẳng nhiệt trong toàn bộ quá trình bơm và xả do sử dụng nước làm môi trường. Đây là thiết bị tốt nhất để chiết xuất các loại khí dễ cháy và nổ như khí đốt. Điều đáng lưu ý là nếu rút khí gas phải trang bị động cơ chống cháy nổ.


2. Loại bỏ bụi

Lượng bụi lớn và thành phần phức tạp tại các khu vực khai thác than là nguồn gây ô nhiễm không khí chính tại các khu vực khai thác mỏ. Bơm chân không vòng nước công suất lớn được sử dụng làm máy bơm chính, được trang bị các thiết bị tách, loại bỏ bụi và các thiết bị khác để hoàn thành việc thu hồi và ứng dụng bụi trong khu vực khai thác, đồng thời đóng vai trò làm sạch không khí.

3. Luyện than

Trong quá trình lọc chân không của than tinh luyện, nhìn chung nó phải có khả năng chịu được tác động của luồng không khí và nước. Máy bơm chân không vòng nước khí quyển bắt buộc phải được trang bị bộ tách phía trước để tách chất lỏng có áp suất ổn định.


4. Cáp điện cho bơm chân không

Cáp điện ở mỏ dễ bị giảm hiệu suất cách nhiệt do các mỏ tương đối ẩm ướt trong thời gian dài. Bơm chân không vòng chất lỏng là thiết bị bơm có điện áp thấp và dòng điện lớn được truyền vào bên trong cáp và nhiệt được tạo ra bên trong cáp. Nó trơ khi nồng độ oxy thấp, giúp ngăn chặn hiệu quả hiện tượng oxy hóa và kéo dài quá trình lão hóa của cáp.

5. Thiết bị chống tĩnh điện

Trong quá trình sản xuất băng truyền chống tĩnh điện và chống cháy, quần áo dưới hầm mỏ và các sản phẩm khác, quy trình bùn chân không được áp dụng để làm cho chất chống tĩnh điện và chống cháy đi vào bên trong các sản phẩm này, thay thế quy trình phun ban đầu, làm cho nó an toàn hơn và đáng tin cậy hơn.

  • Bơm chân không vòng nước dòng 2BE trang bị bộ tách khí được thiết kế đặc biệt và bộ máy nén chân không bao gồm các thiết bị liên quan để đảm bảo khí bơm không bị rò rỉ. Vì nước hoặc các chất lỏng khác được sử dụng làm chất lỏng làm việc nên nhiệt nén có thể bị lấy đi và quá trình nén đẳng nhiệt có thể được kết nối. Nó đặc biệt thích hợp cho việc chiết và cung cấp áp suất các loại khí dễ cháy và dễ nổ. Nó có đặc tính chống cháy nổ riêng: nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng an toàn trong ngành than, phục vụ ngành than chuyên nghiệp hơn, thiết kế bơm chân không vòng nước có đặc điểm riêng là dập lửa nên bơm chân không vòng nước được sử dụng làm hệ thống thoát và vận chuyển khí, giúp bạn tiết kiệm. Ưu điểm của thiết bị chống cháy nổ và các thiết bị khác là rất rõ ràng, chủ yếu ở:

(1) Giảm thiểu thiết bị: (2) Tiết kiệm nước: (3) Giảm các điểm quan trắc: (4) Hoàn thiện đặc tính chống cháy nổ.

Các bộ phận chính của hệ thống bao gồm: Bơm/máy nén chân không, bình tách khí-lỏng, bộ trao đổi nhiệt, tấm lót, đường ống bên trong. Khách hàng có thể lựa chọn các thiết bị, phụ kiện, dụng cụ đo lường điều khiển, thiết bị đóng cắt, thiết bị điều khiển điện tử… tùy theo yêu cầu.

Đồng hồ đo mức của thiết bị tách khí-lỏng có thể sử dụng loại nắp từ, việc điều khiển có thể được thực hiện bằng van điện từ hoặc công tắc mức cao-thấp cơ học, với giao diện DCS, an toàn và đáng tin cậy.

Bộ phận bơm chân không được trang bị đường ống thoát chất lỏng làm việc. Khi ngừng sử dụng thiết bị, chất lỏng tích tụ trong thiết bị có thể được xả đến nơi được chỉ định theo yêu cầu bảo vệ môi trường.

Khi nhiệt độ của khí được bơm quá cao, bằng cách thêm một ống phun, khí được làm mát và co lại trước khi vào máy bơm, gián tiếp làm tăng công suất bơm của máy bơm.

 

WorldPumps.vn - Công ty TNHH Tiên Phong Xanh






Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành giấy & bột giấy  •   Bơm ngành mỏ & khai khoáng  •   Bơm ngành điện & năng lượng  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus