Bơm nhu động thay thế bơm trục vít cho ứng dụng bơm đồng sunfat - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

Bơm nhu động thay thế bơm trục vít cho ứng dụng bơm đồng sunfat

Verderflex Hose Pump suited for Copper Sulphate Dosing, replacing progressing cavity pumps.

Một mỏ đồng tại Mỹ vừa thay thế bốn bơm trục vít bằng bơm nhu động Verderflex Dura15 cho ứng dụng bơm định lượng chất khử. Đồng sunfat được bơm liên tục theo định lượng vào các bể cô đặc lớn để tách đồng ra khỏi đá. Do nhà máy hoạt động liên tục 24/7 nên thời gian vận hành máy ổn định liên tục trong ứng dụng bơm này là rất quan trọng.

Người vận hành nhà máy gặp vấn đề trục trặc liên quan đến hiệu suất bơm khi sử dụng các bơm trục vít. Sau một thời gian ngắn hoạt động, các bơm trục vít bắt đầu giảm công suất do nhiều lý do khác nhau, trong đó gồm các lý do tác động ăn mòn của hóa chất lên bơm. Vấn đề này làm người vận hành nhà máy phải liên tục kiểm tra công suất của bơm trục vít và phải điều chỉnh lại tốc độ bơm để đảm bảo công suất.

Các bơm ống hay bơm nhu động luôn ổn định về công suất và có khả năng chống ăn mòn cao. Thiết kế của bơm ống là thiết kế kiểu không có phớt làm kín và chỉ có một bộ phận duy nhất có thể bị ăn mòn là ống bơm. Bản thân ống bơm được thiết kế với nhiều loại vật liệu khác nhau để thích ứng với khả năng ăn mòn của nhiều loại hóa chất. Việc thay thế ống bơm cũng hết sức đơn giản và nhanh chóng.

Sau khi nhà máy đồng sử dụng bơm Verderflex Dura15, công suất định lượng đã luôn được đảm bảo ổn định.


WorldPumps.vn

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành mỏ & khai khoáng  •   Bơm ngành hóa chất  •   Bơm ngành xây dựng  •   Kiến thức về bơm   •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus