Giải pháp bơm bảo dưỡng cho nhà máy điện gió - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

  • Không có tin nào liên quan

Tin tức

Giải pháp bơm bảo dưỡng cho nhà máy điện gió

Special pump solution for service and maintenance of wind power plants

Để tự mồi cho hệ thống làm mát của nhà máy điện gió (gồm các tua bin gió), bơm kiểu cánh quạt của hãng Zuwa (CH Đức) đã được Repower System SE sử dụng.

Repower System SE, một công ty con của tập đoàn Suzlon, là nhà sản xuất hàng đầu thế giới các sản phẩm turbine điện gió sử dụng trên bờ cũng như ngoài khơi. Hãng đã phát triển và cung cấp các tua bin điện gió cho các dự án khắp nơi trên thế giới, với dải công suất tuabin 1,8 đến 6,15 MW. Cánh quạt của tuabin gió có đường kính từ 82 đến 126m.

Để bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống làm mát của tuabin, Repower System SE đã tìm kiếm một thiết bị bơm cầm tay có độ tin cậy cao để bơm cấp và xả nước hay dầu vào/ra hệ thống làm mát của tuabin gió. Yêu cầu khác bao gồm bơm cần nhỏ và có trọng lượng nhẹ để thích hợp sử dụng trong không giản nhỏ hẹp của tuabin gió. Bơm cũng cần là loại hoạt động bằng động cơ điện để thay thế cho bơm tay đang sử dụng.


Giải pháp được lựa chọn là loại bơm cánh quạt (impeller pump) của Zuwa, model UNISTAR 2000-A. Loại bơm này đã được sử dụng tin cậy trong nhiều năm với các ứng dụng bơm tương tự như bơm cấp nước nóng cho hệ thống năng  lượng mặt trời. Loại bơm cánh quạt của Zuwa hoạt động theo cơ chế tự mồi, do vậy cũng rất tiện lợi cho công việc. Công suất tối đa của dòng bơm UNISTAR 2000-1 là 30 lít/phút. Thân bơm chế tạo bằng vật liệu nhôm, trong khi cánh bơm và phớt làm bằng vật liệu cao su cứng. Bơm được tích hợp van điều chỉnh áp suất và đồng hồ đo áp để đảm bảo một lưu lượng nước ổn định ở mức lưu lượng 40 lít ở mức áp suất 2 bar luôn được duy trì để cấp cho hệ thống làm mát. 


WorldPumps.vn - Công ty TNHH Tiên Phong Xanh

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành điện & năng lượng  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •   Kiến thức về bơm   •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus