Máy bơm trong tháp giải nhiệt - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

  • Không có tin nào liên quan

Tin tức

Máy bơm trong tháp giải nhiệt

Pumps in Cooling Towers

Tháp giải nhiệt được sử dụng để làm mát nước bằng cách làm bay hơi một phần nước. Điều này được thực hiện bằng cách bơm nước lên đỉnh tháp giải nhiệt và cho phép nước chảy xuống bể thu gom.

Trong khi nước chảy xuống bể chứa, có luồng không khí đi qua mặt nước, làm bay hơi một phần nước, dẫn đến làm mát. Thiết kế và kích thước của tháp giải nhiệt thay đổi phụ thuộc vào tải nhiệt và lượng nước cần thiết để làm mát tháp. Vì vậy, số lượng, kích thước và loại máy bơm cũng sẽ khác nhau.

Máy bơm nước làm mát được sử dụng để bơm nước từ bể chứa của tháp giải nhiệt đến nhà máy để làm mát, sau đó nước được đưa trở lại đỉnh tháp giải nhiệt nơi nước chảy ngược trở lại bể chứa. Trong các nhà máy điện, có thể có các tháp giải nhiệt lớn có kích thước phù hợp với yêu cầu làm mát của nhà máy và làm mát bình ngưng. Tải của thiết bị ngưng tụ thường lớn hơn nhiều so với tải làm mát của nhà máy, do đó có các máy bơm khác nhau cho mỗi dịch vụ. Máy bơm dùng để tuần hoàn nước để làm mát nhà máy thường được gọi là máy bơm nước làm mát và máy bơm dùng để tuần hoàn nước qua thiết bị ngưng tụ trong nhà máy điện thường được gọi là máy bơm nước tuần hoàn.

IMAGE 1: Examples of circulating water pumps. From left to right: vertically suspended (VS3), between bearing (BB1) and vertical overhung (OH5).

Nước trong tháp giải nhiệt có một số tính chất đặc biệt. Nước được sục khí, chứa khí hòa tan và thường được xử lý bằng hóa chất. Ngoài ra, các yêu cầu về thể tích nước trong bể, lưu lượng và cột áp là những thông số quan trọng khi lựa chọn máy bơm. Máy bơm phổ biến cho tháp giải nhiệt là những bơm ly tâm trục đứng hoặc trục ngang (như hình).

WorldPumps.vn - Công ty TNHH Tiên Phong Xanh

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành giấy & bột giấy  •   Bơm ngành mỏ & khai khoáng  •   Bơm ngành thực phẩm  •   Bơm ngành dầu khí  •   Bơm ngành hóa chất  •   Bơm ngành điện & năng lượng  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •   Kiến thức về bơm   •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus