Vật liệu Graphalloy - bạc lót, ổ đỡ trục tự bôi trơn - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

  • Không có tin nào liên quan

Tin tức

Vật liệu Graphalloy - bạc lót, ổ đỡ trục tự bôi trơn

Hợp kim than chì Graphalloy

GRAPHALLOY là tên đăng ký của vật liệu hợp kim than chì và kim loại được sản xuất bởi Tập đoàn Graphite Metallizing Corporation (Mỹ) theo chứng nhận ISO 9001.

GRAPHALLOY chính là giải pháp tuyệt vời khi gặp vấn đề hóc búa trong thiết kế ổ trục, bạc lót, vòng chặn, hay cụm gối đỡ trục.

GRAPHALLOY, một hợp kim than chì / kim loại, là một họ vật liệu được sử dụng để sản xuất vòng bi, ống lót và một số bộ phận khác cho máy móc, máy bơm,... Đây là vật liệu rắn, đồng nhất, tự bôi trơn, không ăn mòn, không chà xước và hoạt động ở dải nhiệt độ rộng từ -400˚ F (-240˚ C) đến 1000˚ F (535˚ C) với hệ số ma sát thấp. GRAPHALLOY bao gồm than chì ở dạng rắn, các khe rỗng đã được lấp đầy bằng kim loại. Những vòng bi này không chứa dầu và không cần dầu, chúng phụ thuộc vào cấu trúc kim loại và than chì để kết hợp giữa bôi trơn và độ bền.

 

Ổ bạc lót GRAPHALLOY rất bền. Hoạt động hiệu quả nơi các vòng bi bôi trơn bằng dầu, mỡ dễ bị kẹt dính và nơi vật liệu nhựa dễ bị hỏng. GRAPHALLOY giúp tiết kiệm chi phí trọn đời và lợi thế vận hành đáng kể so với vật liệu ổ trục thông thường. Trong một số ứng dụng, những ổ bạc lót/ổ bi này đã hoạt động tới 20 năm mà không cần bảo trì.

GRAPHALLOY với hơn 100 loại với các thuộc tính cụ thể có sẵn, đáp ứng một loạt các giải pháp kỹ thuật và yêu cầu kỹ thuật. Một số loại được FDA (cục quản lý dược-thực phẩm US) chấp nhận cho các thiết bị tiếp xúc với thực phẩm. NSF® International (tiêu chuẩn thực phẩm YTTG) cũng chứng nhận để Graphalloy được sử dụng trong các ứng dụng xử lý nước và giếng nước sinh hoạt của các thành phố.

Thiết kế tiêu chuẩn có sẵn của Graphalloy gồm các cụm gối đỡ trục, con đội cam và bạc lót. Phổ biến hơn, bạc lót Graphalloy được thiết kế tùy chỉnh theo yêu cầu  riêng của các OEM hoặc thay thế sản phẩm trong trong các ứng dụng cụ thể.

GRAPHALLOY được thiết kế cho các ứng dụng khi bắt buộc bạc lót phải có khả năng tự bôi trơn. GRAPHALLOY được sử dụng làm vật liệu cho bạc lót bơm, vòng đệm trục quay, van bơm và các ứng dụng tương tự trong đó thiết bị được lắp đặt ngập trong các dung dịch như nước, xăng, hydrocarbon, chất lỏng làm sạch, dầu nóng, axit , kiềm hoặc thuốc nhuộm.

Đối với các ứng dụng nhiệt độ cao như lò nung, băng tải lò và lò ủ, nơi mà chất bôi trơn thông thường sẽ thất bại, ống lót GRAPHALLOY nổi tiếng với tuổi thọ dài và hoạt động không gặp sự cố. Có những ứng dụng lắp đặt GRAPHALLOY đã hoạt động được hơn hai mươi năm.

Trong điều kiện nhiệt độ thấp, ống lót GRAPHALLOY cũng hiệu quả không kém với độ tin cậy cao. Chúng đã được sử dụng trong các ứng dụng khí lỏng với nhiệt độ thấp tới -52˚ F (-269˚ C).

Với các thiết bị lắp đặt ở vị trí có không gian hạn hẹp cho việc bảo trì và trong các ứng dụng mà việc bôi trơn là rất phức tạp hoặc không thể cung cấp, chẳng hạn như con lăn cam, ống lót dẫn hướng trục dọc hoặc bộ giảm chấn thì ống lót GRAPHALLOY được sử dụng rộng rãi. Trong trường hợp không được sử dụng dầu bôi trơn vì có thể bẩn thực phẩm hoặc các sản phẩm khác đang được xử lý, ống lót GRAPHALLOY thực sự là một giải pháp tối ưu.

Với GRAPHALLOY, không có tổn thất sản xuất do lỗi bạc lót, hư hỏng sản phẩm và chi phí thay thế hoặc chi phí bảo trì thấp.

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành giấy & bột giấy  •   Bơm ngành mỏ & khai khoáng  •   Bơm ngành thực phẩm  •   Bơm ngành dầu khí  •   Bơm ngành hóa chất  •   Bơm ngành điện tử  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •   Kiến thức về bơm   •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus