Bơm có bảo hành không ăn mòn suốt đời hoạt động - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

Bơm có bảo hành không ăn mòn suốt đời hoạt động

Duechting pumps: lifetime warranty against corrosion

Duechting là hãng bơm dẫn đầu thế giới trong thị trường bơm bùn của hệ thống khử khí lưu huỳnh (FGD) và thị trường bơm  ngành mỏ cùng với một số ngành công nghiệp khác. Bơm Duechting được lựa chọn khi có những ứng dụng bơm mà bơm của các hãng bơm thường khác không thể hoạt động tốt được.

Điểm nổi bật của bơm Duechting là loại vật liệu SICcast® (bản quyền riêng của hãng) có độ chống ăn mòn cơ học và ăn mòn hóa học cao nhất hiện nay so với các vật liệu bơm khác. Đặc biệt, hãng Duechting đảm bảo bảo hành ăn mòn (hóa học) cho trọn đời hoạt động của bơm và mài mòn (ăn mòn cơ học) trong vòng từ 6 đến 10 năm khi khách hàng sử dụng bơm với vật liệu SICcast®.
Bơm bùn hệ thống khử khí lưu huỳnh ướt (FGD)

Đối với ứng dụng bơm khử khí lưu huỳnh ướt, các bơm thường gặp phải thử thách gồm:

+ Độ ăn mòn cao do pH thấp và clorua cao

+ Mài mòn, xâm thực gây ra bởi các tạp chất thạch cao và các hạt rắn khác từ đá vôi.

Giải pháp bơm thông thường cho ứng dụng này thường là dùng bơm tráng phủ vật liệu cao su hoặc bơm có vật liệu hợp kim (alloy) (thân bơm và cánh bơm). Đây cũng là những phương án tốt trong nhiều trường hợp nhưng những phương án này có hạn chế là khó tìm được loại vật liệu nào có cả hai khả năng chống ăn mòn và mài mòn cao trong điều kiện môi trường clo cao. Hơn nữa, giá thành cho bơm vật liệu hợp kim cũng rất cao.

Với những thử thách như vậy, hãng Duechting đã tự phát triển vật liệu SICcast® từ đầu những năm 1990 để có thể hoạt động tốt trong môi trường clorua & bromua và độ pH giao động từ 1-12. Vật liệu SICcast® đã cơ bản giải quyết được vấn đề ăn mòn và mài mòn cao trong hệ thống bơm bùn của hệ thống khử khí lưu huỳnh và đồng thời giảm giá thành của bơm thấp hơn nhiều bơm vật liệu hợp kim khác. Hãng Duechting đã phát triển và đăng ký bản quyền vật liệu này, dùng vật liệu SICcast® để chế tạo những bộ phận tiếp xúc với dịch bơm của bơm. Nhờ đó, Duechting có thể đảm bảo bảo hành suốt vòng đời sản phẩm cho lỗi ăn mòn bơm và tăng thời gian bảo hành cho hiện tượng bơm bị mài mòn.

SICcast® là vật liệu hỗn hợp của silic cacbit (hàm lượng trên 80%) kèm nhựa epoxy (20%), có độ cứng gần bằng kim cương.

Bơm Duechting cho ứng dụng khử khí lưu huỳnh khô (dry FGD)

Các dòng bơm cao áp nhiều tầng của Duechting rất thích hợp với ứng dụng tuần hoàn khí học khô (CDS). Bơm được thiết kế để đáp ứng môi trường công nghệ có độ ăn mòn cực cao với lượng lớn các chất rắn hòa tan. 

Ngoài ra, bơm Duechting với vật liệu SICcast® còn là giải pháp bơm hữu hiệu cho nhiều ngành công nghiệp khác như mỏ và khai khoáng, nước biển, hóa chất...

WorldPumps.Vn - Công ty TNHH Tiên Phong Xanh

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành mỏ & khai khoáng  •   Bơm ngành hóa chất  •   Bơm ngành điện & năng lượng  •   Bơm ngành khử muối & nước biển  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus