Bơm hút cát tạo rãnh để bảo dưỡng đường ống dầu dưới biển - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

Bơm hút cát tạo rãnh để bảo dưỡng đường ống dầu dưới biển

Dragflow special pumps system for sand removal in seabed for oil pipe maintenance

Hãng bơm Dragflow vừa mới bàn giao một hệ thống bơm đặc biệt cho một trong những nhà thầu lớn nhất thế giới trong ngành dầu khí. Hệ thống bơm được thiết kế đặc biệt để phù hợp với ứng dụng hút cát dưới đáy biển nhằm tạo rãnh theo đường ống dầu phục vụ công tác bảo dưỡng đường ống dầu.    Sau khi tạo rãnh để bảo dưỡng đường ống dầu xong, bơm sẽ hút cát trở lại để phủ lên đường ống.

Hệ thống bơm gồm hai bơm thủy lực model HY85 (công suất max 240 m3/h) gắn trên cùng một khung đỡ hình bán nguyệt để bó tròn hai bên của đường ống dầu (có đường kính xấp xỉ 1m). Hệ thống hai bơm HY85 được thiết kế đối xứng và có đảo nghịch cho nhau, là phiên bản thiết kế đặc biệt cho dòng bơm HY85 nhằm tăng hiệu suất hút cát theo yêu cầu riêng của khách hàng. Mỗi bơm thủy lực HY85 còn được gắn kèm một cánh khuấy thủy lực (model EXHY20) để nâng cao hơn nữa hiệu quả bơm hút cát.



Hệ thống bơm được chuyển giao để sử dụng tại dự án dầu khí tại biển Capsi, Kazakhstan. Khi thiết kế hệ thống bơm, Dragflow cũng lưu ý để đảm bảo bơm hoạt động tốt trong môi trường khí hậu khắc nhiệt và trong điều kiện không gian hoạt động hạn hẹp.

Hệ thống bơm có thể dễ dàng di chuyển kéo dọc theo các tuyến đường ống dưới đáy biển để hút cát ở hai bên thành đường ống và san lấp lại cát.

Dự án này, một lần nữa, thể hiện khả năng thiết kế của Dragflow đáp ứng mọi yêu cầu chuyên biệt của khách hàng.

WorldPumps.vn – Công ty TNHH Tiên Phong Xanh

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành mỏ & khai khoáng  •   Bơm ngành dầu khí  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus