5 nguyên nhân gây lỗi làm chèn cơ khí hỏng - WorldPumps.Vn - Tạp chí bơm công nghiệp

Tin liên quan

Tin tức

5 nguyên nhân gây lỗi làm chèn cơ khí hỏng

Reasons why mechanical seals fail

Bộ chèn cơ khí đảm bảo rằng máy bơm không bị rò rỉ, có thể gây hư hỏng cho phần còn lại của máy. Vòng đời của máy của bạn, một bộ chèn cơ khí chứa chất lỏng bên trong máy, chẳng hạn như máy bơm và máy khuấy, khi có chuyển động quay của trục đối ứng phần buồng đứng yên.

Nguyên nhân phổ biến nhất của việc dừng máy bơm là lỗi chèn cơ khí. Để tránh điều này, việc cần thiết là phải sử dụng đúng chèn phù hợp chức năng, ứng dụng cụ thể.

Tuy nhiên, chèn cơ có thể tiếp xúc với nhiều loại dịch và điều kiện hoạt động khác nhau nên luôn có thể gây ra sự cố. Đôi khi các điều kiện hoạt động có thể trở nên rất khác với các điều kiện mà chèn cơ được tính toán. Nhưng ngay cả khi bộ chèn cơ khí phù hợp với công việc, có thể có những lúc nó hỏng nhanh hơn bạn dự đoán. Điều này đặc biệt đúng nếu sử dụng chúng trong một nhà máy chạy nhiều chức năng.

Chúng ta hãy xem xét một số lý do phổ biến tại sao chèn cơ khí bị hỏng - và giúp bạn bảo vệ chèn cơ của bạn và làm cho chúng tồn tại lâu hơn.

1) Để máy bơm hoặc máy chạy khô: Một bộ chèn cơ khí có thể dễ dàng bị rò rỉ hoặc bị hỏng nếu bạn để máy bơm hoặc máy của bạn chạy khô. Nếu các chèn cơ khí chạy khô, ma sát sẽ khiến nhiệt tích tụ và gây ra lỗi - gây sốc nhiệt. Chèn của bạn có thể tan vỡ chỉ 30 giây sau khi nóng lên!

2) Rung động quá lớn: Rung máy bơm có thể được gây ra bởi sự liên kết không chính xác, mất cân bằng bơm hoặc vận hành máy bơm quá xa BEP (điểm hiệu quả tốt nhất) - có nghĩa là nó hoạt động vượt quá điểm làm việc bình thường. Những rung động này làm hỏng máy và dẫn đến giảm tuổi thọ của chèn.

3) Bị nhồi đập: Nhiều máy móc có chứa các bộ phận như pít-tông có hành trình nhồi - đập, đôi khi mạnh đến mức tạo ra nhiều rung động và dịch chuyển. Điều này có thể gây ra vấn đề không chỉ cho máy mà còn cho cả chèn cơ khí.

4) Lỗi của con người: Những sai lầm đơn giản của con người có thể khiến chèn cơ khí bị hỏng. Ví dụ, không khởi động máy đúng cách có thể khiến động cơ bị vấp và bị xoắn trục, gây ra dịch chuyển dẫn đến các bộ phận bên trong tiếp xúc bị lỗi, hỏng hóc và thậm chí làm giảm tuổi thọ của vòng bi, chèn. Các lỗi khác của con người có thể khiến chèn cơ bị hỏng bao gồm lắp đặt chèn không đúng cách, không làm sạch các khu vực xung quanh chèn và thiếu bảo trì thích hợp. Dầu, bụi bẩn và thậm chí dấu vân tay có thể làm hỏng mặt chèn, vì vậy điều quan trọng là phải thực hành cẩn thận khi chăm sóc chèn!

5) Sử dụng sai chèn cơ khí – Chọn chèn sai: Điều quan trọng là tìm được bộ chèn phù hợp cho công việc, có nghĩa là chọn chèn phù hợp cho máy bạn đang sử dụng. Tuy nhiên, ngay cả các kỹ sư dày dạn cũng có thể chọn sai, điều này dẫn đến lỗi trong quá trình lắp đặt. Các máy móc hoặc máy bơm khác nhau đòi hỏi các loại chèn cơ khí khác nhau và được chế tạo để xử lý các vật liệu khác nhau. Sử dụng vật liệu mài mòn cũng có thể làm giảm tuổi thọ của chèn.

Nếu bộ chèn của bạn vẫn không OK sau khi loại bỏ những điều trên, hoặc bạn đang gặp phải sự cố chèn cơ khí thường xuyên, có lẽ đã đến lúc gọi cho một kỹ sư giàu kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn xác định sự cố và đề xuất các cách để kéo dài tuổi thọ của máy. Chúng tôi sẵn sàng nếu bạn cần chúng tôi - chúng tôi có các chuyên gia để giúp bạn lựa chọn, lắp đặt và bảo trì chúng.

WorldPumps.vn - Công ty TNHH Tiên Phong Xanh

Chia sẻ bài viết này

Các dịch vụ khác

 

Bài viết này nằm trong các danh mục:
Bơm ngành giấy & bột giấy  •   Bơm ngành mỏ & khai khoáng  •   Bơm ngành thực phẩm  •   Bơm ngành dầu khí  •   Bơm ngành nước & nước thải  •   Bơm ngành hóa chất  •   Bơm ngành dược phẩm & sinh hóa  •   Bơm ngành điện tử  •   Bơm ngành xây dựng  •   Bơm ngành điện & năng lượng  •   Bơm ngành khử muối & nước biển  •   Bơm ngành tàu biển  •   Bơm ngành công nghiệp khác  •   Kiến thức về bơm   •  

 

Nếu bạn có ý kiến gì về bài viết hoặc có nhu cầu về bơm nêu trên, vui lòng bình luận ở dưới đây

Bình luận

comments powered by Disqus